ขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน

ในประเทศลาวมีการสร้างรางรถไฟใหม่และเปิดใช้งานครั้งแรกในช่วงต้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อเชื่อมต่อชายแดนลาวและจีน,เปิดเส้นทางการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศลาวและประเทศจีน โดยเริ่มต้นที่เวียงจันทน์ไปสุดที่เมืองคุนหมิงซึ่งเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ทางภาคใต้ของจีน สามารถกระจายสินค้าไปยังเมืองเศรษฐกิจ เช่น เฉิงตู และ ฉงชิ่ง ซึ่งทั้งเฉิงตู และ ฉงชิ่ง เป็นเมืองเศรษฐกิจทางฝั่งตะวันออกของจีนจึงไม่ติดทะเล จึงนิยมขนส่งทางแม่น้ำหรือ ขนส่งทางรถไฟ มากกว่าการขนส่งทางทะเล  สามารถเปลี่ยนการเชื่อมต่อประเทศผ่านภูเขาที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลได้อย่างมีนัยสำคัญ  ทำให้การขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน กลายเป็นหนึ่งในเส้นทางการขนส่งที่สำคัญ และคาดว่าจะลดต้นทุนโลจิสติกส์จากเวียงจันทน์ไปคุนหมิงไปได้ประมาณ 40 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ขอใบเสนอราคา ขนส่งทางรถไฟ

เราสามารถให้บริการขนส่งทางรถไฟ ไปยังเมืองเฉิงตู (CHENGDU), ฉงชิ่ง (CHONGQING), คุณหมิง (KUNMING)  ตามเส้นทางรางรถไฟ ลูกค้าสามารถสอบถามบริการ และขอใบเสนอราคา ทาง Email : sales@lynx.co.th โดยแจ้งรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้
    1. ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
    2. รายละเอียดสินค้า
      • ชื่อสินค้า
      • จำนวนกี่ตู้คอนเทนเนอร์
      • น้ำหนักต่อตู้
      • รูปสินค้า
    3. สถานที่รับสินค้า ต้นทาง ต้องเป็นชื่อเมืองที่มีเท่านั้น  
    4. สถานที่ส่งสินค้า ปลายทาง  ต้องเป้นชื่อเมืองเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อแผนกเซลล์  โทร 02-259-2899 E-mail sales@lynx.co.th
FACEBOOK : LYNXGISTICS
เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8:30 – 17:30 น.

 

 

 ข้อดีของการ ขนส่งทางรถไฟ

  • ต้นทุนค่อนข้างต่ำ สามารถขนส่งได้ทีละมาก ๆ
  • สะดวก สามารถวางแผนเส้นทางได้ง่าย
  • มีตู้หลายชนิดให้เลือกเพื่อความเหมาะสมกับสินค้าและมีความปลอดภัยสูง

 ข้อเสียของการ ขนส่งทางรถไฟ

  • เส้นทางตายตัว ไม่ยืดหยุ่น

ประเทศไทยและการ ขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน

ประเทศไทยเป็นแหล่งนำเข้าผลไม้อันดับ 1 ของประเทศจีน มีส่วนแบ่งตลาดผลไม้ของจีนมากกว่าร้อยละ 40 แสดงถึงศักยภาพในการผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานของไทย สำนักงานศุลกากรจีน (GACC) ได้มีการประกาศในบัญชีรายชื่อสถานที่ควบคุมตรวจสอบผลไม้นำเข้า ส่งผลให้ด่านรถไฟโม่ฮานมีความพร้อมในการตรวจสอบกักกันผลไม้นำเข้าได้ตามระเบียบ ซึ่งอนุญาตให้นำเข้าผลไม้จากไทยกว่า 22 ชนิด ได้แก่ มะขาม น้อยหน่า มะละกอ มะเฟือง ฝรั่ง เงาะ ลองกอง ละมุด เสาวรส ส้มเปลือกล่อน ส้ม ส้มโอ สับปะรด กล้วย มะพร้าว ขนุน ลำไย ทุเรียน มะม่วง ลิ้นจี่ มังคุด และ ชมพู่ โดยทุเรียนเป็นผลไม้ที่ประเทศไทยส่งออกไปจีนมากที่สุด และเป็นแหล่งรายได้สำคัญ การขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ประเทศไทยสามารถส่งออกผลไม้ต่าง ๆ ไปจีนได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาน้อยกว่าการขนส่งทางเรือ และประหยัดต้นทุนการขนส่งได้ดีกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน

บริษัท ลิ้งซ์จิสติกส์ อินเตอร์ เฟรท จำกัด สามารถให้บริการขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน ได้ ด้วยการขนส่งแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบ โดยขนส่งด้วยรถบรรทุกจากต้นทางในประเทศไทยไปถึงเวียงจันทน์ และนำตู้คอนเทนเอร์ขึ้นรถไฟที่สถานีท่านาแล้ง เวียงจันทน์ ขนส่งไปยัง คุนหมิง หรือ เมืองเศรษฐกิจอื่น ๆ ของจีน เช่น เฉิงตู และ ฉงชิ่ง

เงื่อนไขการโหลดสินค้าใส่ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อขึ้นรถไฟความเร็วสูงจะค่อนข้างเข้มงวด เพราะ จะต้องโหลดสินค้าให้เรียบร้อย สมดุลย์ ตลอดทั้งตู้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตู้สินค้า ตกราง เนื่องจากการโหลดสินค้าผิดวิธี โดยผู้โหลดสินค้ายังต้องถ่ายรูปตามระเบียบของรถไฟความเร็วสูงเพื่อนำส่งก่อนตู้คอนเทนเนอร์ได้ขึ้นรถไฟอีกด้วย

 

วิธีการถ่ายรูปก่อนขึ้นรถไฟ

  1. รูปตู้เปล่า ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน
  2. รูปสินค้าครึ่งตู้ ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน และให้เห็นเลขตู้ที่อยู่ด้านในริมขวาของตู้
  3. รูปสินค้าเต็มตู้ ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน และให้พอเห็นเลขตู้ที่อยู่ด้านในริมขวาของตู้
  4. รูปตู้ปิดประตูด้านขวา ต้องถ่ายหน้าตรง
  5. รูปปิดประตูตู้ ต้องล็อคประตูให้หมดก่อนถ่ายรูป
  6. ต้องถ่ายรูป Container Plate
  7. รูป Seal

 

การขนส่งทุเรียนไปจีนทางรถไฟความเร็วสูง

ขนส่งทางรถไฟ

การขนส่งด้วยรถบรรทุกจากต้นทางในประเทศไทยไปถึงเวียงจันทน์

ทีมงานขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน_LYNXGISTICS INTER FREIGHT LAO SOLE CO.,LTD.

ทีมงานขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน