ในประเทศลาวมีการสร้างรางรถไฟใหม่และเปิดใช้งานครั้งแรกในช่วงต้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อเชื่อมต่อชายแดนลาวและจีน,เปิดเส้นทางการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศลาวและประเทศจีน โดยเริ่มต้นที่เวียงจันทน์ไปสุดที่เมืองคุนหมิงซึ่งเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ทางภาคใต้ของจีน สามารถกระจายสินค้าไปยังเมืองเศรษฐกิจ เช่น เฉิงตู และ ฉงชิ่ง ซึ่งทั้งเฉิงตู และ ฉงชิ่ง เป็นเมืองเศรษฐกิจทางฝั่งตะวันออกของจีนจึงไม่ติดทะเล จึงนิยมขนส่งทางแม่น้ำหรือ ขนส่งทางรถไฟ มากกว่าการขนส่งทางทะเล สามารถเปลี่ยนการเชื่อมต่
ขอใบเสนอราคา ขนส่งทางรถไฟ
- ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
- รายละเอียดสินค้า
- ชื่อสินค้า
- จำนวนกี่ตู้คอนเทนเนอร์
- น้ำหนักต่อตู้
- รูปสินค้า
- สถานที่รับสินค้า ต้นทาง ต้องเป็นชื่อเมืองที่มีเท่านั้น
- สถานที่ส่งสินค้า ปลายทาง ต้องเป้นชื่อเมืองเท่านั้น
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อแผนกเซลล์ โทร 02-259-2899 E-mail sales@lynx.co.th
FACEBOOK : LYNXGISTICS
เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8:30 – 17:30 น.
ข้อดีของการ ขนส่งทางรถไฟ
- ต้นทุนค่อนข้างต่ำ สามารถขนส่งได้ทีละมาก ๆ
- สะดวก สามารถวางแผนเส้นทางได้ง่าย
- มีตู้หลายชนิดให้เลือกเพื่อความเหมาะสมกับสินค้าและมีความปลอดภัยสูง
ข้อเสียของการ ขนส่งทางรถไฟ
- เส้นทางตายตัว ไม่ยืดหยุ่น
ประเทศไทยและการ ขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน
ประเทศไทยเป็นแหล่งนำเข้าผลไม้อันดับ 1 ของประเทศจีน มีส่วนแบ่งตลาดผลไม้ของจีนมากกว่าร้อยละ 40 แสดงถึงศักยภาพในการผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานของไทย สำนักงานศุลกากรจีน (GACC) ได้มีการประกาศในบัญชีรายชื่อสถานที่ควบคุมตรวจสอบผลไม้นำเข้า ส่งผลให้ด่านรถไฟโม่ฮานมีความพร้อมในการตรวจสอบกักกันผลไม้นำเข้าได้ตามระเบียบ ซึ่งอนุญาตให้นำเข้าผลไม้จากไทยกว่า 22 ชนิด ได้แก่ มะขาม น้อยหน่า มะละกอ มะเฟือง ฝรั่ง เงาะ ลองกอง ละมุด เสาวรส ส้มเปลือกล่อน ส้ม ส้มโอ สับปะรด กล้วย มะพร้าว ขนุน ลำไย ทุเรียน มะม่วง ลิ้นจี่ มังคุด และ ชมพู่ โดยทุเรียนเป็นผลไม้ที่ประเทศไทยส่งออกไปจีนมากที่สุด และเป็นแหล่งรายได้สำคัญ การขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ประเทศไทยสามารถส่งออกผลไม้ต่าง ๆ ไปจีนได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาน้อยกว่าการขนส่งทางเรือ และประหยัดต้นทุนการขนส่งได้ดีกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน
บริษัท ลิ้งซ์จิสติกส์ อินเตอร์ เฟรท จำกัด สามารถให้บริการขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน ได้ ด้วยการขนส่งแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบ โดยขนส่งด้วยรถบรรทุกจากต้นทางในประเทศไทยไปถึงเวียงจันทน์ และนำตู้คอนเทนเอร์ขึ้นรถไฟที่สถานีท่านาแล้ง เวียงจันทน์ ขนส่งไปยัง คุนหมิง หรือ เมืองเศรษฐกิจอื่น ๆ ของจีน เช่น เฉิงตู และ ฉงชิ่ง
เงื่อนไขการโหลดสินค้าใส่ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อขึ้นรถไฟความเร็วสูงจะค่อนข้างเข้มงวด เพราะ จะต้องโหลดสินค้าให้เรียบร้อย สมดุลย์ ตลอดทั้งตู้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตู้สินค้า ตกราง เนื่องจากการโหลดสินค้าผิดวิธี โดยผู้โหลดสินค้ายังต้องถ่ายรูปตามระเบียบของรถไฟความเร็วสูงเพื่อนำส่งก่อนตู้คอนเทนเนอร์ได้ขึ้นรถไฟอีกด้วย
วิธีการถ่ายรูปก่อนขึ้นรถไฟ
- รูปตู้เปล่า ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน
- รูปสินค้าครึ่งตู้ ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน และให้เห็นเลขตู้ที่อยู่ด้านในริมขวาของตู้
- รูปสินค้าเต็มตู้ ต้องถ่ายหน้าตรง ให้เห็นขอบตู้ทั้ง 4 ด้าน และให้พอเห็นเลขตู้ที่อยู่ด้านในริมขวาของตู้
- รูปตู้ปิดประตูด้านขวา ต้องถ่ายหน้าตรง
- รูปปิดประตูตู้ ต้องล็อคประตูให้หมดก่อนถ่ายรูป
- ต้องถ่ายรูป Container Plate
- รูป Seal
การขนส่งทุเรียนไปจีนทางรถไฟความเร็วสูง
การขนส่งด้วยรถบรรทุกจากต้นทางในประเทศไทยไปถึงเวียงจันทน์
ทีมงานขนส่งทางรถไฟ ลาว-จีน